คุณสมบัติของ HMI TOUCH SCREEN


หลายคนอาจจะยังไม่ทราบถึง คุณสมบัติของ HMI TOUCH SCREEN ว่ามันมีความสามารถอะไรบ้าง และต้องใช้กับอุปกรณ์ หรือ อะไหล่เครื่องจักรชนิดไหนถึงจะมีประสิทธิภาพที่ดี และ HMI มันคืออะไรกันแน่ มาเริ่มทำความเข้าใจกับ HMI กันเลยครับ
HMI นั้นย่อมาจากคำว่า HUMAN MACHINE INTERFACE และคนส่วนใหญ่จะเรียกกันง่าย ๆ ว่า Touchscreen แต่คำว่า Touchscreen นั้น มันสามารถตีความหมายได้หลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอโทรศัพท์ หน้าจอของ laptop แต่ HMI ก็ถือว่าเป็นจอ Touchscreen อีกประเภทหนึ่งเช่นเดียวกัน แต่จะเป็น Touchscreen ที่เอาไว้ใช้สำหรับงานอุตสาหกรรมเท่านั้น
HMI (HUMAN MACHINE INTERFACE) เป็นส่วนต่อประสานผู้ใช้ ที่เชื่อมต่องานกับตัวควบคุมสำหรับระบบอุตสาหกรรม และระบบควบคุมอุตสาหกรรม มีการบูรณาการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อตรวจสอบและควบคุมการทำงานของเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในงานอุตสาหกรรม HMI บางส่วนยังแปลข้อมูลจากระบบควบคุมอุตสาหกรรมมาเป็นภาพที่ผู้ใช้สามารถอ่านและ สามารถควบคุมระบบงานชิ้นนั้นๆ เช่น การปิด เปิด สวิทต์การทำงาน จะทำอย่างนี้ได้ ถ้ามีคอมพิวเตอร์เป็นตัวผ่านสัญญาณ และเชื่อมต่อกับ PLC การทำงานนี้เรียกว่า HMI Programming คือ การใช้งานร่วมกันระหว่าง PLC Programming กับเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยนำคอมพิวเตอร์มาเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดต่อระหว่างผู้ใช้งานกับเครื่องจักร เพื่อควบคุมเป็นจอแสดงผล
และในส่วนของ คุณสมบัติของ HMI TOUCH SCREEN ในส่วนของ Hardware นั้นก็จะมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การสื่อสาร (Communicate) การเก็บค่า (Correct) การเชื่อมต่อ (Connect) การสือสาร ก็จะสามารถสื่อสารกับอุปกรณ์อื่นๆ ในลักษณะที่เป็นแบบดิจิตอล และสามารถสื่อสารข้อมูลกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถต่อได้ทั้ง PLC Controller Meter และอื่นๆอีกมากมาย การเก็บค่า ก็จะสามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ในรูปแบบไฟล์ Excel รวมไปถึงการเข้าถึงข้อมูลโดยผ่านทาง Web browser ได้อย่างง่ายดาย ทำให้สะดวกในการตรวจเช็คข้อมูล ส่วนการเชื่อมต่อ สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในการดูค่าของการทำงานต่างๆ โดยการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ หรือ Smart phone และยังสามารถส่งข้อความ SMS หรือ E-mail ให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้อีกด้วย
และนอกจากนี้ท่านใดที่กำลังอยากได้จอ หรือ กำลังมองหา HMI Touch screen คุณได้มาถูกที่แล้ว เพราะเรา ขาย Touch screen มากมายหลายยี่ห้อ หลายรุ่น ราคาถูก เรา ขาย touch screen Mitsubishi, ขาย touch screen omron, ขาย touch screen pro-face, ขาย   Touch screen nais/Panasonic, ขาย Touch screen fuji, ขาย touch screen Keyence, และขาย touch screen ยี่ห้ออื่น ๆ อีกมากมาย และเราก็ไม่ได้ขายอย่างเดียว เรายังมีบริการหลังการขาย เช่น การเทสสินค้าว่าสามารถใช้งานได้จริง โดยทีมช่างคุณภาพที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับอะไหล่เครื่องจักรอุตสาหกรรมมากว่า 10 ปี แล้วยังพร้อมให้คำแนะนำ หรือคำปรึกษาแก่ลูกค้าอีกด้วย และยังมีการจัดสั่งสินค้าโดย บริษัทขาส่งเอกชน Kerry กับ alpha และยังมี messenger ของเราอีกด้วย ซื้อของที่ร้านเราไม่มีทางผิดหวังแน่นอนครับ


สนใจติดต่อสอบถามโทร. 02-9444511 E-mail : sales@a-automation.co.th   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น